Lương cầu thủ cao nhất thế giới là ai? Ronaldo đứng đầu

Lương cầu thủ cao nhất thế giới là chủ đề được nhiều người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay. Được biết, mức thu nhập của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây. Sau đây, mời bạn đọc cùng Xoilac TV điểm qua top 9 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Cristiano Ronaldo (Al Nassr, mức lương 219 triệu USD/năm)

Top 1 trong danh sách lương cầu thủ cao nhất thế giới không ai khác là Cristiano Ronaldo. Sau khi rời MU, tiền đạo người Bồ Đào Nha gia nhập CLB Al Nassr vào tháng 12/2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của CR7 với đội bóng nước Mỹ có giá trị đến năm 2025, kèm thu nhập khoảng 219 triệu USD/năm. Trong đó bao gồm 75 triệu USD lương ra sân, thu nhập còn lại đến từ những thỏa thuận thương mại, bản quyền hình ảnh.

Cristiano Ronaldo đứng đầu top lương cầu thủ cao nhất thế giới
Cristiano Ronaldo đứng đầu top lương cầu thủ cao nhất thế giới

Karim Benzema (Al Ittihad, mức lương 214 triệu USD/năm)

Chia tay Real Madrid chỉ một năm sau khi giành Quả bóng Vàng, Benzema quyết định khoác áo CLB Al Ittihad. Đội bóng Ả Rập Xê Út sở hữu đồng đội của Ronaldo không mất phí, đổi lại họ trao cho anh bản hợp đồng có giá trị siêu khủng. Cụ thể, số tiền mà tiền đạo cắm người Pháp nhận tại Al Ittihad cho 3 năm hợp đồng là 643 triệu USD, hơn 214 triệu mỗi năm.

Lương cầu thủ cao nhất thế giới: Neymar (Al Hilal, 150 triệu USD/năm)

Nhắc đến lương cầu thủ cao nhất thế giới thì không thể kể đến Neymar, anh đang giữ vị trí thứ 3 trong danh sách này. Ngày 15/8/2023, CLB Al Hilal chính thức công bố bản hợp đồng với tiền đạo người Brasil. Đội bóng đang chơi tại giải đấu Saudi Pro League đã có chữ ký Neymar sau khi trả cho PSG 110 triệu USD phí chuyển nhượng. Về phần Neymar, anh nhận được 300 triệu USD cho 2 năm hợp đồng, có thể lên 400 triệu USD với các điều khoản phụ đi kèm.

N’Golo Kante (Al Ittihad, mức lương 107 triệu USD/năm)

Sau mùa giải 2022/2023 không thành công, Kante nói chia tay Chelsea. Điểm đến mới của tiền vệ người Pháp là CLB Al Ittihad với bản hợp đồng kéo dài tận 3 năm. Mỗi năm thi đấu cho đại diện Ả Rập Xê Út, Kante sẽ nhận được mức lương 107 triệu USD.

Kante lọt top 4 với mức lương 107 triệu USD/năm
Kante lọt top 4 với mức lương 107 triệu USD/năm

Cách nâng cấp cầu thủ trong dream league soccer 2022

Kylian Mbappe (PSG, mức lương 78  triệu USD/năm)

Siêu sao bóng đá người Pháp đang nhận lương 78 triệu USD/năm tại CLB PSG. Mbappe đáng lẽ đã trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nếu đồng ý với lời đề nghị từ đội bóng Al Hilal có giá trị lên tới 776 triệu USD mỗi năm. Thế nhưng tiền đạo người Pháp đã từ chối.

Hợp đồng của Mbappe với PSG sẽ kết thúc vào tháng 6/2024. Cầu thủ này từng sẵn sàng chấp nhận ngồi ở hàng ghế dự bị cả năm để gia nhập CLB Real Madrid vào mùa hè năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, thông tin gần đây nhất cho biết tiền đạo sinh năm 1998 đã “quay xe”, sẵn sàng ngồi lại bàn đàm phán với PSG.

Lionel Messi (Al Hilal, mức lương 54 triệu USD/năm)

Messi đã từ chối đề nghị “tỷ đô” cho 2 năm hợp đồng từ Al Hilal, CLB vừa chiêu mộ thành công cầu thủ Neymar. Thay vào đó, “Bọ Chét” lựa chọn đội bóng nước Mỹ là Inter Miami với mức lương mỗi năm khoảng 54 triệu USD. Ngoài ra, tiền đạo người Argentina cũng có thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận từ các công ty kinh doanh đồ thể thao hàng đầu của Mỹ như Apple, Adidas, Fanatics.

Messi đứng ở vị trí thứ 6 với mức lương 54 triệu USD mỗi năm
Messi đứng ở vị trí thứ 6 với mức lương 54 triệu USD mỗi năm

Jordan Henderson (Al Ettifaq, mức lương 46,9 triệu USD/năm)

Cựu đội trưởng CLB Liverpool bất ngờ lọt top lương cầu thủ cao nhất thế khi hoàn tất việc chuyển đến Al Ettifaq. Được biết, tiền vệ người Anh được CLB ở Saudi Professional League chi trả tới 46,9 triệu USD/năm.

Sadio Mane (Al Nassr, mức lương 43 triệu USD/năm)

Tại Bayern Munich, Mane dường như không thể đột phá. Điểm đến tiếp theo của anh là Al Nassr. Tại đây, tiền đạo cắm người người Senegal được đội bóng Ả Rập Xê Út chi trả 43 triệu USD mỗi năm.

Riyad Mahrez (Al Ahli, mức lương 39,2 triệu USD/năm)

Cầu thủ chạy cánh người Algeria đang giữ vị trí cuối trong danh sách lương cầu thủ cao nhất thế giới. Mahrez sẽ là một ngôi sao tỏa sáng cho Al Ahli. Hiện nay, mức lương mà anh nhận được từ CLB đang chơi giải đấu Saudi Professional League là 39,2 triệu USD cho 1 năm.

Mahrez đứng vị trí thứ 9 khi được Al Ahli trả số tiền 39,2 triệu USD/năm
Mahrez đứng vị trí thứ 9 khi được Al Ahli trả số tiền 39,2 triệu USD/năm

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về danh sách lương cầu thủ cao nhất thế giới. Đây chỉ là mức thu nhập của các siêu sao bóng đá hàng đầu hiện nay để người hâm mộ tham khảo. Còn lương thực tế mà các cầu thủ này được nhận thì chúng ta không thể biết con số chính xác. 

[post_relate]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *